Bài tự sự của 1 chú robot.

Xin chào các bạn nhỏ,các cô chú và các vị phụ huynh,tôi là 1 chú robot nhỏ được sinh ra để giúp đỡ mọi người ạ!!!hihi. Thật ra 1 anh kĩ sư của phòng TTB đã mún giới thiệu tôi theo kiểu bình thường nhất là viết 1 bài văn về tôi rồi,nhưng tôi đã trao đổi với anh rằng hãy cho tôi tự nói về bản thân mình thì sẽ chính xác và chủ quan hơn và đã được anh ấy đồng ý ^^, sau đây tôi sẽ nói về bản thân mình nhiều hơn để các bạn hiểu tôi hơn nhé.

Nguyên nhân sự sinh ra của tôi.

Như các bạn đã biết từ đầu năm 2020, thế giới nói chung và cũng như đất nước việt nam của chúng ta nói riêng đã chiệu ảnh hưởng và tổn thất mạnh mẽ từ 1 bạn virut có tên là corona, trong lúc thế giới đang chiệu nhiều ảnh hưởng thì tại đất nước việt nam mình, Đảng và nhà nước đã có những chỉ đạo hết sức tài tình và kịp thời về việc phòng chống corona,nhằm giảm số lượng người nhiễm tối thiểu nhất có thể. Song song với việc đó, sở y tế TPHCM cũng đã có nhiều chỉ đạo và hành động cùng chính phủ chống lại đại dịch corona này, và 1 trong những hành động đó là ra chỉ đạo nghiên cứu và chế tạo ra tôi, nhằm giúp đỡ con người trong việc phòng chống đại dịch này.

Giới thiệu về bản thân.

Họ và tên: Robot 7C Dinsinfect

Tuổi: Tròn 5 tháng.

Sơ nét về bản thân:

tư-su-cua-mot-chu-robot

Tôi có 1 cơ thể khiêm tốn là 90x50x150cm ( Dài x Rộng x Cao ), cân nặng của tôi là 50kg, và tôi được nuôi dưỡng bởi 2 bình acquy gel 12V,30A thay vì ăn thực phẩm như các bạn nhỉ, cuối cùng là thời gian tôi hoạt động khi còn đầy pin là 60p.

Tôi được trao lại cho phía bệnh viện nhi đồng thành phố chăm nom vào tháng 3. Và hiện nay tôi về ngôi nhà ấm áp có đội ngủ bác sĩ và điều dưỡng chuyên nghiệp đó là khoa Cấp Cứu của bệnh viên,tôi rất thích ngôi nhà mới này của mình.

Tính năng chính của tôi

Tôi có thể được điều khiển di chuyển 1 cách linh hoạt vào các phòng bệnh để phun thuốc khử với hạt phun nhỏ và nồng độ đảm bảo để diệt virut mà không ảnh hưởng đến con người.

Có cánh tay phun với 4 bậc tự do và cổ tay linh hoạt.

Tôi có thể cảnh báo khi lượng hóa chất phun trong bình gần hết.

Phía sau của tui là hệ thống lau sàn và rất dễ thay thế khi đã sử dụng.

Tôi có hệ thống phun khử khuẩn tự động ở phần bánh xe, thân của tôi và ở phần cánh tay.

Và đây là phẩn đặc biệt nhất là tôi có thể được các bạn điều khiển ở 1 khoảng cách rất xa từ 200-300m nếu điều khiển bằng tay cầm và khoảng cách không giới hạn nếu điều khiển bằng trình web.

Các bạn đã hiểu nhiều về tôi hơn sau phần giới thiệu ở trên rồi nhỉ, tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về việc tại sao tôi lại giúp đỡ rất nhiều cho con người trong việc phòng chống dịch nhé.

Theo các bạn đã biết thế giới chúng ta có những bệnh dịch có thế lây nhiểm từ người sang người rất nguy hiểm,vì thế khi điều trị các bênh đó, các bác sĩ và điều dưỡng rất hạn chế cho nhiều người tiếp xúc với bệnh nhân khi đang trong phòng cách ly, và vấn đề ở đây là vệ sinh như thế nào cho phòng cách ly đó khi bệnh nhân đã khỏi bệnh mà vẫn hạn chế việc con người tiếp xúc với nguồn nhiễm bệnh,đó là lí do tôi được sinh ra để giúp đỡ cho các bạn việc đó.

Các bạn nhìn hình ảnh cũng thấy được cấu tạo của tôi rồi nhỉ.

tư-su-cua-mot-chu-robot

Phần cánh tay có 4 bậc có thế di chuyển linh hoạt giúp cho việc khử khuẩn tốt hơn

tư-su-cua-mot-chu-robot

Vị trí lắp đặt vòi phun hợp lí cùng 2 máy bơm giúp phun trên và phun dưới cũng đảm bảo cho việc tự khử khuẩn trong phòng bệnh.

tư-su-cua-mot-chu-robot

Ngoài ra tôi còn có thể di chuyển linh hoạt bằng 2 bánh xe cơ động, mỗi động cơ phụ trách 1 bánh.

tư-su-cua-mot-chu-robot

tư-su-cua-mot-chu-robot

Và cuối cùng là hệ thống lau sau khi phun khử khuần.

tư-su-cua-mot-chu-robot

Tôi đã giới thiệu hết bản thân của tôi cho các bạn biết hết rồi,tôi còn những người anh em ở các bệnh viện khác cũng đang thực hiện công việc cao cả như tôi vậy. Sau đây là 1 số hình ảnh mặt mộc của tôi nhé.

tư-su-cua-mot-chu-robot

Cuối cùng tôi xin kết thúc bài tự sự dài dòng của tôi ở đây nhé,cám ơn các bạn đã đọc và hiểu về tôi nhiều hơn. Tôi phải đi làm tiếp công việc của mình đây nếu không anh kĩ sư sẽ la mất. Xin cám ơn và hẹn gặp lại các bạn nhé.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.