Nguyên tắc ứng xử cho nhân viên không cơ hữu của bệnh viện nhi đồng thành phố

Đối với các Bệnh viện hay môi trường phục vụ mọi người thì giao tiếp là một điều không thể thiếu. Khi mới hình thành và phát triển Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố luôn đặt lợi ích của Người bệnh là mục tiêu hàng đầu. Ở đây chúng tôi không chỉ nói đến cách giao tiếp của nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố mà chúng tôi muốn nói đến cả lực lượng nhân viên không cơ hữu tại Bệnh viện. Quan điểm và tiêu chí của Bệnh viện là cho dù bạn thuộc bất kỳ một tổ chức hay cơ quan nào phụ trách khi đến làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố bạn là nhân viên Bệnh viện, bạn sẽ được đào tạo và huấn luyện các kỹ năng cần thiết và đặc thù của Bệnh viện.

Trong tình trạng thực tế thường nảy sinh các vấn đề như: đội ngũ nhân viên dọn dẹp, nhân viên bảo vệ đều là các cơ quan thuê về. Họ không trực tiếp thuộc bộ phận quản lý hay nhân viên cơ hữu tại bệnh viện. Phần lớn họ sẽ không nắm bắt, thực hiện đúng những nguyên tắc và nội quy của Bệnh viện. Để khắc phục vấn đề này, khi nhận các nhân viên không cơ hữu vào làm việc tại Bệnh viện. Chúng tôi đã tổ chức lớp tập huấn về mô thức và nguyên tắc giao tiếp cho toàn bộ nhân viên không cơ hữu. Giúp họ nắm được các nguyên tắc, giao tiếp ứng xử. Tại đây khách hàng sẽ có cái nhìn hoàn toàn mới từ cách phục vụ cho tới tác phong của nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Văn hóa cần biết tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố:

Khách hàng là trung tâm
Khách hàng chính là gốc, tâm điểm để Bệnh viện phát triển và không ngừng cải tiến. Nhân viên cơ hữu cũng như không cơ hữu đều là những nhân viên của Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố.

Theo nguyên tắc:

“Chủ động – Chuyên nghiệp – Ân cần – Thanh lịch
Khi có bên thứ 3 – hạn chế trao đổi nội bộ
Dân chủ-Bình đẳng-Lắng nghe-Cầu thị: Không quan liêu, cửa quyền!”

Nguyên tắc trên chúng tôi muốn hướng đến một đội ngũ nhân viên CHỦ ĐỘNG trong mọi tình huống, CHUYÊN NGHIỆP trong chuyên môn, ÂN CẦN VÀ THANH LỊCH trong trang phục và giao tiếp với Bệnh nhi và thân nhân Bệnh nhi.

Hạn chế trao đổi nộ bộ khi có bên thứ 3.

Dân chủ, Bình đẳng, Lắng nghe và Cầu thị. Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố luôn bình đẳng, luôn lắng nghe, không phân biệt và kỳ thị nhân viên cơ hữu hay không cơ hữu.

Quyền của trẻ là quyền quan trọng và lớn nhất của Bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố. Ở đây, Bệnh nhi được yêu thương, được thông tin và thông báo khi nhân viên y tế thực hiện các thủ thuật,kỹ thuật trên người bệnh. Chúng tôi tôn trọng nhân phẩm, trung thực trước khi Khám và điều trị cho các bé.

Bên cạnh đó nhân viên không cơ hữu phải thực hiện và làm theo hợp đồng như đã thảo thuận với Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố. Nhân viên cơ hữu và không cơ hữu đều là lực lượng nhân viên của Bệnh viện, đã là nhân viên Bệnh viện phải có TRÁCH NHIỆM thực hiện và hoàn thành đúng nhiệm vụ được giao, không vượt cấp.

Trung thực trong cam kết hợp đồng về chất lượng dịch vụ. Nghiêm túc thực hiện những điều NÊN và KHÔNG NÊN làm để trở thành một phần của Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Mô thức giao tiếp còn nhắc đến những điều không nên làm với Bệnh nhi như: không được hù dọa trẻ, không tùy tiện cưng nựng, hôn, bế trẻ khi chưa xin phép trẻ hoặc người nhà, không trêu đùa trẻ về những nơi nhạy cảm, không được la mắng, trách móc hay đổ lỗi cho trẻ khi trẻ khóc hoặc chống đối nhân viên y tế. Nhất là không nói dối trẻ, có thể nói giảm để trẻ bớt sợ. Nêu cao sự tôn trọng Bệnh nhi cũng như quyền được tự do hay lựa chọn của các bé theo Quy định mới nhất của Luật Trẻ Em ngày 01/06/2017.

Giao tiếp chuẩn giúp Bệnh nhi và thân nhân bệnh nhi cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất khi tới Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG THÀNH PHỐ