Một Bệnh viện Nhân Dân Gia Định “mới” với Khoa khám bệnh thông minh 20/12/2016
Bệnh viện Nhân Dân Gia Định là bệnh viện đa khoa hạng 1 trực thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh với quy mô 1.500 giường và 4000 lượt khám bệnh nhân ngoại trú mỗi ngày. Tình trạng người bệnh phải chờ đợi, chen lấn trong quá trình khám chữa bệnh, loa phóng thanh hoạt động liên tục tạo nên sự ồn ào mất trật tự ở khu vực khoa khám. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những tiêu cực trong công tác an ninh bệnh viện, không đáp ứng được sự mong đợi của người bệnh đối với chất lượng dịch vụ y tế.
Vận dụng hiệu quả nguyên tắc “5S” trong cải tiến xe tiêm 18/12/2016
Hiệu quả giảm tải: Nhìn từ cơ chế liên kết hợp tác công – tư 15/12/2016
Xây dựng quy trình giám sát thực hiện phác đồ điều trị và nghiên cứu khoa học cấp cơ sở 15/12/2016
“Ngón tay giả” bằng silicon – Xây dựng niềm tin cho người bệnh 15/12/2016
Hệ thống vận chuyển mẫu bệnh phẩm xét nghiệm bằng khí nén 13/12/2016
Chuông cấp cứu tại giường – Đơn giản, dễ sử dụng 13/12/2016
Đưa kiến thức chăm sóc sức khỏe đến tận giường bệnh 13/12/2016
Dễ dàng phân biệt “mắt phải”, “mắt trái” trên hồ sơ, bảng tên bệnh nhân bằng cách đánh dấu “màu” 10/12/2016
Dụng cụ tăng rom (tầm độ khớp) khớp gối hỗ trợ điều trị vận động cho bệnh nhân tổn thương thần kinh trung ương 10/12/2016
Khắc phục nguy cơ sót kim châm cứu khi thực hiện thủ thuật châm cứu 9/12/2016
Chương trình giám sát sử dụng kháng sinh tại Bệnh viện Chợ Rẫy 9/12/2016
Sổ tay An Toàn Trong Y Tế – Cẩm nang “bỏ túi” của nhân viên y tế 9/12/2016
Cải tiến xe băng ca tăng tiện ích cho người bệnh 9/12/2016
“Thẻ Bệnh Nhân” – Tăng hiệu quả tương tác, giảm thủ tục đăng ký khám bệnh 7/12/2016
Nhiều hoạt động cải tiến công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện Quận Gò Vấp 6/12/2016
Giảm 1/3 thời gian chờ đợi khám bệnh – Hiệu quả hệ thống quản lý khám bệnh từ ứng dụng công nghệ thông tin 2/12/2016
Chăm sóc dinh dưỡng lâm sàng cho thai phụ – Đầu tư cho tương lai khỏe mạnh 30/11/2016
Xây dựng mô hình “5s” – Cải tiến chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh 29/11/2016
Cải tiến quy trình đảm bảo an toàn phẫu thuật 28/11/2016
Nghiên cứu văn hóa an toàn người bệnh – Cải thiện, nâng cao chất lượng chăm sóc điều trị 28/11/2016
Mô hình câp cứu nội viện (Code Blue Team ) – Giảm đáng kể tỷ lệ tử vong những trường hợp ngưng tim, ngưng thở 26/11/2016
Chuẩn hóa hệ thống báo cáo sự cố tự nguyện hướng đến xây dựng môi trường y tế an toàn 24/11/2016
Thanh toán viện phí bằng thẻ ngân hàng – người bệnh không mất nhiều thời gian khi khám bệnh 24/11/2016
Cải tiến quy trình khám bệnh – Giảm thời gian chờ đợi khám bệnh 23/11/2016
Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng quản lý dinh dưỡng 21/11/2016
Thẩm định triển khai phẩu thuật nội soi bằng Robot tại bệnh việc bình dân 20/11/2016
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sử dụng kháng sinh 20/11/2016
Hoàn thiện công tác dược lâm sàng – Việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và hiệu quả 20/11/2016
Khắc phục nguy cơ sót kim châm cứu khi thực hiện thủ thuật châm cứu 9/12/2016
Sản phẩm đăng ký Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nguyễn Trãi
“Thẻ Bệnh Nhân” – Tăng hiệu quả tương tác, giảm thủ tục đăng ký khám bệnh 7/12/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Quân Dân Y
Nhiều hoạt động cải tiến công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện Quận Gò Vấp 6/12/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện quận Gò Vấp
Giảm 1/3 thời gian chờ đợi khám bệnh – Hiệu quả hệ thống quản lý khám bệnh từ ứng dụng công nghệ thông tin 2/12/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Từ Dũ
Chăm sóc dinh dưỡng lâm sàng cho thai phụ – Đầu tư cho tương lai khỏe mạnh 30/11/2016
Sản phẩm đăng ký Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Từ Dũ
Xây dựng mô hình “5s” – Cải tiến chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh 29/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Đa Khoa Hoàn
Cải tiến quy trình đảm bảo an toàn phẫu thuật 28/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Trưng Vương
Nghiên cứu văn hóa an toàn người bệnh – Cải thiện, nâng cao chất lượng chăm sóc điều trị
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Từ Dũ
Mô hình câp cứu nội viện (Code Blue Team ) – Giảm đáng kể tỷ lệ tử vong những trường hợp ngưng tim, ngưng thở 26/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Đa Khoa Hoàn
Chuẩn hóa hệ thống báo cáo sự cố tự nguyện hướng đến xây dựng môi trường y tế an toàn 24/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Từ Dũ
Thanh toán viện phí bằng thẻ ngân hàng – người bệnh không mất nhiều thời gian khi khám bệnh 24/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Từ Dũ
Cải tiến quy trình khám bệnh – Giảm thời gian chờ đợi khám bệnh 23/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Trưng Vương
Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng quản lý dinh dưỡng 21/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhân Dân Gia
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sử dụng kháng sinh 20/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhân Dân Gia
Hoàn thiện công tác dược lâm sàng – Việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và hiệu quả 20/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, khám bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhân Dân Gia Định
Cải tiến phương pháp tập huấn “Vệ sinh tay” – Tăng tỷ lệ tuân thủ vệ sinh tay của nhân viên y tế tại bệnh viện quận 11 18/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Quận 11
Mô hình công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng lấy ” người bệnh là trung tâm” 18/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhân Dân 115
Phần mềm quản lý thông tin bệnh viện: Tăng hiệu quả quản lý và dễ truy cập 17/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Bệnh viện: Bệnh viện Nhân dân
Cải tiến sơ đồ hướng dẫn hoạt động bênh viện – Công cụ giúp người bệnh dễ dàng tìm kiếm nơi khám bệnh 16/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham dự giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Quận 11
Hỗ trợ thực hành dinh dưỡng cho bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện quận 11 16/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Quận 11
8 năm “Quy trình báo động đỏ” cứu sống nhiều trường hợp nguy kịch 16/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhi Đồng 1
Tinh gọn “5 bước” còn “3 bước” trong quy trính khám bệnh, chữa bệnh hướng đến sự hài lòng người bệnh. 14/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Quận Bình Thạnh
Ứng dụng kỹ thuật nhuộm miễn dịch huỳnh quang trong sinh thiết thận ở trẻ em – Tăng hiệu quả chẩn đoán, điều trị bệnh lý thận 11/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng – Đơn vị: Bệnh viện Nhi Đồng 1
Cải tiến máy tháo lòng ruột cho trẻ em – Tăng hiệu quả điều trị. 10/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhi Đồng 1
Cải tiến quy trình rút ngắn thời gian “Cửa sổ” điều trị can thiệp nội mạch trong đột quỵ nhồi máu não cấp. 8/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhân dân 115
Sử dụng máy phun dịch sát khuẩn tay tự động: Tăng tỷ lệ tuân thủ rửa tay của nhân viên y tế, giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện. 5/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Truyền máu
Vận hàng hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn IOS 15189:2012 giúp đảm bảo chất lượng xét nghiệm. 5/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Truyền máu
Phiếu theo dõi và chăm sóc người bệnh cấp I tinh gọn “6 trong 1” – Cải thiện việc quản lý hồ sơ bệnh nhân tiện lợi. 5/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhân Dân 115
Công cụ lượng giá phát âm từ đơn bằng hình ảnh: Dễ dàng sử dụng, giúp chẩn đoán trẻ có rối loạn âm lời nói. 4/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhi Đồng 1
Phân hệ quản lý chương trình thuốc viện trợ ( GLIVEC, TASIGNA): Giúp quản lý hiệu quả thuốc trong chương trình. 1/11/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Truyền máu
Tự động hóa quy trình vận chuyển thuốc: Rút ngắn thời gian cung ứng thuốc, vẫn đảm bảo an toàn chất lượng thuốc 31/10/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhân Dân 115
Hộp dụng cụ hướng dẫn tự tiêm Insulin giúp bệnh nhân đái tháo đường dễ dàng sử dụng. 30/10/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhân Dân 115
Phác đồ điều trị ngoại trú: Tăng hiệu quả công tác quản lý kê đơn, đảm bảo chi phí điều trị hợp lý. 30/10/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhân Dân 115
Đèn đọc phim X-Quang sử dụng công nghệ led: Tiết kiệm chi phí và tăng tính an toàn 29/10/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện nhân dân 115
Thay huyết tương ở trẻ em bằng máy thận nhân tạo: Hiệu quả cao, chi phí thấp. 27/10/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng – Đơn vị: Bệnh viện Nhi Đồng 2
Đơn vị phẫu thuật trong ngày: An toàn, nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả 27/10/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng – Đơn vị: Bệnh viện Nhi Đồng 2
Lập danh mục xét nghiệm có phân loại dụng cụ lấy mẫu bằng hình ảnh 26/10/2016
Sản phẩm đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng khám bệnh, chữa bệnh – Đơn vị: Bệnh viện Nhi Đồng 2
Phòng khám theo yêu cầu chất lượng cao với quy trình ” Một điểm dừng “ 25/10/2016
Giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện: Hiệu quả từ chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn 24/10/2016
Báo cáo sự cố bắt buộc: Quản lý tốt hơn các sự cố xảy ra trong bệnh viện 23/10/2016
Sử dụng bảng kiểm: Tăng sự an toàn chuyển tuyến bệnh lý phụ khoa của tuyến cơ sở 23/10/2016
Phòng khám một cửa: Rút ngắn thời gian khám bệnh và tăng tỷ lệ hài lòng người bệnh 21/10/2016
Nguồn: Sở Y tế