Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố áp dụng hệ thống KPI đánh giá hiệu quả công việc.

Lần đầu tiên một Bệnh viện công lập tại thành phố Hồ Chí Minh triển khai đánh giá hiệu quả công việc bằng hệ thống KPI (Key Perfomance Indicators là chỉ số đo lường hiệu quả công việc, đánh giá những mục tiêu được lượng hóa dựa trên mục tiêu chiến lược của Bệnh viện)

Năm 2020, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đã từng bước đầu triển khai hệ thống thành các cấp độ: KPI cấp bệnh viện, KPI khoa/phòng, KPI cấp quản lý và KPI nhân viên.

Hệ thống KPI bệnh viện giúp định hướng cho các cấp quản lý và nhân viên những mục tiêu ưu tiên trong công việc, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ của Bệnh viện.

Trong Quý I và Quý II, Bệnh viện đã triển khai KPI cấp bệnh viện, KPI khoa/Phòng và đánh giá kết quả thực hiện của Quý I, với kết quả ghi nhận của các khoa/phòng đều đạt trên 65% và được khen thưởng theo quy chế của Bệnh viện.

Trong thời gian tới, với chủ trương của Ban Giám đốc, sẽ triển khai KPI đối với cá nhân, nhân viên của Bệnh viện: KPI cấp quản lý và KPI nhân viên nhằm khuyến khích phong trào thi đua khen thưởng đạt thành tích cao giữa các khoa/phòng và nhân viên; khích lệ tinh thần làm việc hướng tới mục tiêu chung, đồng thời phát triển năng lực của từng nhân viên. Từ đó, nâng cao chất lượng công việc và tăng năng suất lao động.

Với kết quả đạt được của KPI, Bệnh viện sẽ thực hiện hiệu quả việc ghi nhận năng lực làm việc của nhân viên, có giải pháp cải thiện công việc hiệu quả hơn. Đồng thời, đánh giá kết quả công việc của nhân viên, của từng Khoa/Phòng làm cơ sở cho các công tác: điều chỉnh lương định kỳ theo quy định Bệnh viện; xét thưởng hiệu quả công việc; bổ nhiệm công việc phù hợp năng lực; lựa chọn đối tượng thuộc diện quy hoạch cán bộ nguồn; bình bầu danh hiệu thi đua hàng năm.

Phòng Hành chính quản trị
Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố