Phát huy hiệu quả của hòm thư góp ý

Với mong muốn được lắng nghe và tiếp thu ý kiến của bệnh nhi, thân nhân và toàn thể nhân viên, phát huy dân chủ cơ sở trong mọi mặt, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã triển khai hòm thư góp ý để tạo thêm một kênh thông tin giúp cho Ban Giám đốc có thể đánh giá khách quan về kết quả hoạt động của Bệnh viện, các mối quan hệ, tình hình tư tưởng của nhân viên, những khiếm khuyết trong lãnh đạo chỉ huy… để có biện pháp chấn chỉnh xử lý kịp thời. Mặt khác, cũng góp phần đấu tranh chống những biểu hiện hách dịch, quan liêu, cửa quyền,… góp phần ngày càng hoàn thiện Bệnh viện Nhi đồng Thành phố hơn.

Để phát huy hiệu quả tác dụng của Hòm thư góp ý, Bệnh viện đã tiến hành kiểm tra các hòm thư theo quy định và rất phấn khởi vì mọi người đã không “bỏ quên” chúng, đã hưởng ứng và tin tưởng vào Hòm thư góp ý, tin tưởng việc Ban Lãnh đạo sẽ tiếp nhận những ý kiến đóng góp quý báu này.

Bệnh viện đã thu nhận 61 phiếu góp ý của thân nhân bệnh nhi và nhân viên Bệnh viện trong tháng 12 /2017 tại các hòm thư góp ý của Khoa/Phòng. Theo ghi nhận, thân nhân bệnh nhi rất hài lòng về sự tận tâm chữa bệnh của bác sĩ, thái độ niềm nở và sự nhiệt tình hỗ trợ các Mẹ trong việc chăm sóc bệnh nhi khi họ đang rối bời vì con bệnh, vì con quấy khóc nhưng các cô điều dưỡng vẫn vui vẻ giúp đỡ, trông nom, tính chuyên nghiệp của lực lượng chăm sóc khách hàng, bảo vệ … Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn những thiếu sót làm thân nhân còn phiền lòng như thắc mắc về quy định chỉ có một người thân được ở lại chăm nuôi bệnh nhi, trăn trở về thời gian chờ đợi ở khâu lọc bệnh, nhận kết quả xét nghiệm,… Cơ sở vật chất của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố là điều được mọi người hài lòng nhất, được ví như “bệnh viện khách sạn” vậy, tuy nhiên do đang trong mùa mưa nên vài chỗ vui chơi dành cho trẻ ở khuôn viên Bệnh viện dễ trơn trượt, cần có những biện pháp khắc phục.

Bệnh viện đã, đang và sẽ tiếp tục tiếp nhận những phiếu góp ý và tiến hành xử lý theo quy trình, đảm bảo sự công tâm và giải quyết trong thời gian nhanh nhất có thể điều chỉnh, khắc phục kịp thời những mặt còn tồn tại, hạn chế nhằm ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ… Bệnh viện sẽ thực hiện mở Hòm thư góp ý định kỳ 01 lần/tuần. Các ý kiến đóng góp của quý thân nhân, của nhân viên bệnh viện sẽ là những cơ sở thực tế nhất cho BV tiến hành cải tiến chất lượng BV nhằm mục tiêu phục vụ ngày càng tốt hơn trong công tác khám chữa bệnh của bệnh nhi và tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên y tế.

Bệnh viện chúng tôi rất hoan nghênh những ý kiến đóng góp xây dựng của quý thân nhân, của toàn thể nhân viên để Bệnh viện ngày càng hoàn thiện, chúng tôi luôn mong muốn trở thành BV nhi được tin tưởng và là lựa chọn hàng đầu của quý phụ huynh khi con em mình có nhu cầu về chăm sóc sức khoẻ.

Sự hài lòng của bệnh nhi, của quý thân nhân, của nhân viên y tế là mục tiêu của chúng tôi.

BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG THÀNH PHỐ