Triển khai mô thức giao tiếp cho điều dưỡng trưởng

Bệnh viện nhi đồng thành phố với mục tiêu đặt lợi ích người bệnh lên hàng đầu. Nhằm bước đầu chuẩn hóa kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong tiếp đón, điều trị, chăm sóc bệnh nhi nội trú hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện nhi đồng thành phố ban hành “ Hướng dẫn quy tắc và mô thức giao tiếp dành cho nhân viên trong tiếp đón, điều trị, chăm sóc bệnh nhi nội trú”.

Ngày 5/9/2017 ThS BS Hồ Tôn Thiên Nga – Phó trưởng phòng điều hành Quản lý chất lượng đã có buổi tập huấn mô thức giao tiếp cho các anh chị điều dưỡng trưởng tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố và trao đổi lắng nghe ý kiến phản hồi của điều dưỡng trưởng trong quá trình áp dụng mô thức giao tiếp tại các khoa.

Văn hóa tại bệnh viện nhi đồng thành phố theo nguyên tắc:
“ Chủ động- Chuyên Nghiệp- Ân cần- Thanh lịch
Khi có bên thứ 3- hạn chế trao đổi nội bộ
Dân chủ- Bình đẳng- Lắng nghe- Cầu thị: Không quan liêu, cửa quyền”

Nguyên tắc trên Bệnh viện muốn hướng đến  một đội ngũ nhân viên CHỦ ĐỘNG trong mọi tình huống, CHUYÊN NGHIỆP trong chuyên môn, ÂN CẦN VÀ THANH LỊCH trong trang phục và giao tiếp với Bệnh nhi và thân nhân Bệnh nhi.
Hạn chế trao đổi nội bộ khi có bên thứ 3.

Mô thức giao tiếp còn nhắc đến những điều không nên làm với bệnh nhi như: không làm trẻ khóc, không làm trẻ sợ, không đổ lỗi cho trẻ hãy xin lỗi khi làm trẻ không hài lòng, không tùy tiện chạm vào trẻ- nếu chưa xin phép. Không phán xét- hãy thảo luận, không làm tổn thương…

Một số hình ảnh trong buổi tập huấn:

ĐD NGUYỄN LÂM THANH TRÚC
BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG THÀNH PHỐ