Kỷ niệm “ Ngày Công tác xã hội Việt Nam”  năm 2022

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về việc tổ chức hoạt động kỷ niệm “ Ngày Công tác xã hội Việt Nam”  năm 2022 với chủ đề “Công tác xã hội – thích ứng an toàn, linh hoạt và sáng tạo” trong các Bệnh viện thuộc ngành Y tế Thành phố nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ lãnh đạo, quản lý và viên chức của Bệnh viện về giá trị hoạt động Công tác xã hội trong ngành Y tế; Tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội trong ngành Y tế, động viện, khích lệ người làm Công tác xã hội và cũng góp phần thu hút sự quan tâm của tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động Công tác xã hội trong Bệnh viện.

Để kỷ niệm ngày Công tác Xã hội Việt Nam 25/03, Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã có buổi báo cáo tổng kết về những hoạt động của Công tác Xã hội Bệnh viện trong năm qua. Phòng Công tác Xã hội tại Bệnh viện đã từng bước triển khai và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ hỗ trợ bệnh nhi và thân nhân bệnh nhi đến khám và điều trị tại Bệnh viện, đặt biệt 2 năm trở lại đây khi tình hình điều trị covid tăng thì Phòng Công tác Xã hội đã trở thành hậu phương vững chắc để hỗ trợ, đồng hành cùng các Y bác sĩ điều trị trong giai đoạn dịch căng thẳng. Và phòng Công tác Xã hội đã hiện diện trong tất cả các hoạt động của Bệnh viện nhằm mang lại sự hài lòng cho bệnh nhi và thân nhân cũng như giúp cho việc điều trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn.

Nội dung báo cáo nhấn mạnh những thành tựu đạt được trong các hoạt động Công tác Xã hội Bệnh viện trong năm vừa qua. Từ công tác thăm hỏi động viên các bệnh nhi khó khăn, bệnh nặng tại các khoa điều trị đến công tác vận động và tiếp nhận tài trợ, nhất là đối với những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm qua Phòng Công tác Xã hội đã kết nối, vận động, tiếp nhận và hỗ trợ viện phí cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó với số tiền 6.944.871.502 đồng, hỗ trợ chi phí phẫu thuật/thông tim miễn phí 108 Bệnh nhi có trái tim non lỗi nhịp với số tiền 2.679.746.259 đồng; hỗ trợ viện phí, hỗ trợ tiền xe về nhà miễn phí là 67 Bệnh nhi; hoạt động vé xe không đồng đưa bệnh nhân khỏe mạnh về quê…Góc bếp yêu thương phục vụ gần 500 suất ăn miễn phí mỗi ngày. Phòng Công tác Xã hội cũng đặc biệt quan tâm và thường xuyên hỗ trợ viện phí, tả, sữa… cho hơn 10 trẻ bị bỏ rơi tại khoa hồi sức sơ sinh.

Hoạt động tổ chức sinh nhật cho các bệnh nhi ung thư hàng tháng nhằm đem lại không khí vui tươi và những món quà ý nghĩa động viên tinh thần cho các bé đang điều trị.

Ngoài ra trong tháng 3 Phòng Công tác Xã hội đã kết nối nhà hảo tâm mang đến những suất cháo dinh dưỡng cung cấp suất ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng hơn cho các Bệnh nhi 3 buổi tuần.

Sau gần 5 năm đồng hành cùng sự phát triển của bệnh viện, san sẻ những buồn vui, khó khăn của bệnh nhi và thân nhân, các nhân viên công tác xã hội trong bệnh viện dường như đã trở thành những gương mặt rất đỗi thân quen của các thân nhân, Phòng Công tác Xã hội cũng đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều nhà tài trợ, các đơn vị, cá nhân quan tâm đến các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đến điều trị tại Bệnh viện.

Phòng Công tác xã hội
Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố