Hội thi Sân khấu hóa “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp” năm 2019

Thực hiện kế hoạch số 2438/KH-SYT ngày 13/5/2019 tổ chức Hội thi về Tuyên truyền “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sởy tế “Xanh – Sạch – Đẹp” trong ngành Y tế thành phố. Công đoàn ngành Y Tế Tp Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thi gồm có 02 cuộc thi:

-Cuộc thi viết đã tổ chức và trao giải vào ngày 10/01/2019.
-Cuộc thi Sân khấu hóa với 32 đội thi đến từ các cơ sở y tế trong thành phố, được tổ chức thi vào 03 buổi, cả ngày thứ Năm 27/6/2019 và buổi sáng thứ Sáu 28/6/2019 tại Nhà Văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 28/06/2019, đội thi Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đã xuất sắc vượt qua 31 đội thi để giành giải nhất với tiểu phẩm mang đầy tính nhân văn và ý nghĩa, tác phẩm “Bệnh viện hoàn hảo” do ThS.BS Hồ Tôn Thiên Nga biên soạn và dàn dựng cùng các diễn viên là thành viên đến từ các khoa, phòng trong bệnh viện.

Qua tiểu phẩm đặc sắc, bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đã gửi đến hội thi hình ảnh một bệnh viện hiện đại với công nghệ tiên tiến, với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, các robot, có thể làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất, thế nhưng dù cho công nghệ có hiện đại thế nào đi nữa thì lương tâm của người bác sĩ, những người làm trong ngành y tế sẽ không có gì thay thế được. Một cỗ máy được lập trình hiện đại có thể giúp cho người bác sĩ, nhân viên y tế điều hành công việc được nhanh chóng, khoa học hơn nhưng chúng không thể thay thế bác sĩ, nhân viên y tế – những người trực tiếp chăm sóc và điều trị bệnh nhân, họ không chỉ điều trị con bệnh mà còn điều trị cho người bệnh với sự cảm thông, chia sẻ và lương tâm của người thầy thuốc.

Thông điệp của tiểu phẩm có sức thuyết phục và mang đậm tính nhân văn đã nhận được nhiều sự ủng hộ của ban giám khảo và đa số khán giả.

“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là chủ trương của Bộ Y Tế đã đưa ra kế hoạch triển khai nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

NGUYỄN THANH HÀ
CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ
BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG THÀNH PHỐ