Cảnh giác, phòng ngừa với các thông tin lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản

Vừa qua, đã có nhiều thông tin tố giác của người dân về việc bị một số đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua thủ đoạn mạo danh giáo viên, nhân viên bệnh viện điện thoại trực tiếp đến phụ huynh thông báo học sinh bị tai nạn đang được nhập viện cấp cứu tại bệnh viện; yêu cầu bị hại chuyển khoản vào tài khoản do đối tượng cung cấp để tạm ứng thanh toán viện phí. Hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn Thành phố; gây thiệt hại về tài sản của người dân.

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố là bệnh viện công lập, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ em. Bệnh viện không thực hiện bất kỳ yêu cầu về việc chuyển khoản tạm ứng viện phí cho bệnh nhi khi thân nhân chưa làm thủ tục nhập viện cho bệnh nhi. Kể cả các trường hợp cấp cứu, bệnh viện sẽ thực hiện công tác điều trị cho bệnh nhân trước, thân nhân sẽ thực hiện thanh toán chi phí điều trị sau.

Do đó, để tránh bị lừa đảo, người dân, thân nhân bệnh nhân cần phải:

– Khi được thông tin về việc người thân gặp tai nạn, người dân cần bình tĩnh liên hệ với chính người thân của mình hoặc cơ quan, đơn vị, công ty, trường học… nơi người thân đang công tác, làm việc, học tập để kiểm chứng thông tin; không chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng nếu không có căn cứ rõ ràng (như: thông bảo tạm ứng viện phí của cơ sở khám chữa bệnh) để phòng ngừa bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

– Khi bị đối tượng lừa đảo hoặc phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố cần liên hệ ngay để cung cấp thông tin, phối hợp Cơ quan Công an nhanh chóng điều tra, xử lý, thông qua:

+ Bảo vệ Bệnh viện (qua số điện thoại: 0867.973.844).

Liên hệ các cơ quan Công an gần nhất hoặc liên hệ các cơ quan sau:

+ Trực ban Công an Thành phố (qua số điện thoại: 069.3187.344);

+ Trực ban Phòng Cảnh sát hình sự (qua số điện thoại 069.3787.200).

 

Phòng Tổ chức cán bộ
Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố