Giới thiệu khoa Nội tổng hợp

“BABY, YOU NEVER WALK ALONE ALL FOR ONE, ONE FOR ALL”

I. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CHÍNH:

Về công tác chuyên môn, khoa tiếp nhận khám và điều trị các bệnh lý thường gặp ở trẻ em như sốt co giật, viêm phổi, viêm tiểu phế quản, viêm mô tế bào,… và đặc biệt là các bệnh lý về dị ứng, miễn dịch. Các bệnh lý nhi khoa luôn là nỗi lo lắng và trăn trở của các bậc phụ huynh mà nhân viên y tế chúng tôi luôn thấu hiểu. Chính vì thế tập thể nhân viên y tế khoa Nội Tổng hợp chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng, điều trị kịp thời và chăm sóc hiệu quả, hướng dẫn thân nhân theo dõi, phát hiện những dấu hiệu nặng, ngừa biến chứng bệnh. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe tại khoa thông qua các buổi sinh hoạt thân nhân và bảng “Góc truyền thông”, nhằm giúp thân nhân bệnh nhi hiểu hơn về những bệnh lý mà con em mình mắc phải.

II. NHÂN SỰ

1. Lãnh đạo khoa

BSTK: ThS BS LÝ KIỀU DIỄM
ĐDTK: CNĐD NGUYỄN T. BÍCH TIỀN

2. Nhân sự chung:

  • Khoa Nội Tổng Hợp có 35 nhân sự gồm 9 bác sĩ (1 Thạc sĩ, 8 bác sĩ chuyên khoa 1) và 26 điều dưỡng. Nhân sự điều dưỡng đều có trình độ cử nhân hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí công tác được giao.
  • Với nguồn nhân lực trẻ trung, năng động, sáng tạo, được đào tạo bài bản về nhi khoa, chúng tôi không ngừng học hỏi, phấn đấu nâng cao tay nghề để đồng hành cùng thân nhân và bệnh nhi trong việc khám chữa bệnh.

LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: cánh A và B lầu 6, khu nội trú 8 tầng, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố
  • Điện thoại liên hệ: 8601, 8602 và 8603
  • Các phụ huynh có nhu cầu khám Dị Ứng cho bé có thể đặt lịch khám theo hẹn qua tổng đài 1080 để được tư vấn và đặt lịch khám.

 III. CƠ SỞ VẬT CHẤT:

  • Về cơ sở vật chất, khoa Nội Tổng Hợp được thiết kế nằm ở 2 cánh A và B lầu 6 khu nội  trú 8 tầng với 2 phòng cấp cứu, 16 phòng tiện ích và 7 phòng tiêu chuẩn với tổng số giường bệnh nội trú là 74 giường .
  • Các phòng được trang bị giường bệnh hiện đại, hệ thống điều hòa, oxy, hút áp lực, đèn đầu giường và chuông báo gọi nhân viên y tế khẩn cấp.
  • Bên cạnh đó, khoa còn có các phòng chức năng phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại khoa lâm sàng như: phòng thủ thuật, phòng vật tư y tế, phòng trang thiết bị, phòng đồ vải sạch, phòng đồ vải dơ, phòng xử lý dụng cụ bẩn, phòng họp
  • Ngoài ra còn các phòng khác phục vụ cho nhu cầu của nhân viên y tế như: phòng bác sĩ , phòng điều dưỡng, phòng ăn nhân viên.

IV. CÁC DỊCH VỤ, KỸ THUẬT CHÍNH:

Phòng khám Dị ứng: Phòng khám hoạt động vào thứ 3, 4, 5 hàng tuần, thực hiện test lẩy da (skin prick test) tại phòng khám Robot V2. Tại đây, các bác sĩ sẽ khai thác tiền căn, bệnh sử, thăm khám kỹ lưỡng, sau đó tư vấn, giải thích (làm xét nghiệm nếu cần) để chẩn đoán bệnh, tìm các tác nhân gây dị ứng để đưa ra phác đồ điều trị, dặn dò cách chăm sóc bé thích hợp.

Khoa tiếp nhận khám và điều trị các bệnh lý thường gặp ở trẻ em như: Co giật do sốt, Viêm phổi, Viêm tiểu phế quản, Viêm mô tế bào,… và đặc biệt là các bệnh lý chuyên về Dị ứng, Miễn dịch.

  • Tham gia công tác tuyến, hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến quận huyện.
  • Tham gia đào tạo, giảng dạy các học viên đang theo học tại khoa.
  • Tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.
  • Tư vấn và tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho người dân

V. HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Phòng khám dị ứng

Cắm hoa 8/3/2019
Thi văn nghệ 2019