Quản lý chất lượng

Mô thức giao tiếp với nhân viên y tế: Đồng hành cùng người bệnh

Nhằm bước đầu chuẩn hóa kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong tiếp đón, điều trị, chăm sóc bệnh nhi nội trú hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện Nhi đồng Thành phố ban hành “Hướng dẫn quy tắc và mô thức giao tiếp dành cho nhân viên y tế trong tiếp đón, điều trị, chăm sóc bệnh nhi nội trú”. Chào hỏi là nghi thức cơ bản và phổ biến nhất trong các nghi thức giao tiếp.

Với các bậc phụ huynh ai đã từng dẫn bé đến Bệnh viện Nhi Đồng khám sẽ thấy được đội ngũ nhân viên của chúng tôi chào các bạn từ ngoài cổng đi vào.

Chào hỏi thể hiện sự tôn trọng và văn hóa trong giao tiếp, thể hiện mối quan hệ tốt đẹp và thái độ quan tâm, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân.

Quy tắc chung trong giao tiếp với người bệnh. Chúng tôi luôn Chủ động trong giao tiếp và chào hỏi không chỉ bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân đến điều trị mà cả khách hàng tới thăm Bệnh viện. Sẵn sàng cung cấp những thông tin bổ ích và khi cần thiết cho bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân, luôn thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau trong công việc, giao tiếp.

Quyền của trẻ là quyền quan trọng và lớn nhất của Bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố. Ở đây, Bệnh nhi được yêu thương, được thông tin và thông báo khi nhân viên y tế thực hiện các thủ thuật,kỹ thuật trên người bệnh. Chúng tôi tôn trọng nhân phẩm, trung thực trước khi Khám và điều trị cho các bé.

Hiện nay ở các Bệnh viện công thì trẻ em khi đến khám – chữa bệnh, người mà nhân viên y tế tiếp xúc và hỏi ý kiến đều là Ba mẹ hoặc thân nhân bệnh nhân. Qua đó chúng ta thấy được các Bệnh nhi không hề được tham vấn hay hỏi tâm tư suy nghĩ của mình. Thực trạng đó khiến chúng ta không khỏi suy ngẫm về quyền của trẻ. Được thành lập trên nền tảng một Bệnh viện công hiện đại mang tiêu chuẩn Quốc tế Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đã tiên phong trong công cuộc đưa lợi ích và quyền của trẻ em trong Khám – điều trị lên hàng đầu. Khi đến với chúng tôi các bệnh nhân sẽ được giải thích và hỏi ý kiến khi tiến hành thăm khám hoặc thực hiện các dịch vụ y tế.

Nguyên tắc “Trao đổi nội bộ khi có bên thứ 3”: nhằm bảo vệ bí mật chuyên môn, bí mật chất lượng Bệnh viện, bí mật thông tin của người bệnh, nhân viên Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cần thực hiện theo quy tắc trong trao đổi nội bộ khi có bên thứ 3 (người bệnh, thân nhân, khách đến thăm và làm việc). Mọi thông tin của bệnh nhân, đồng nghiệp làm chung sẽ luôn được đảm bảo và bí mật.
Với đội ngũ nhân viên được đào tạo và trang bị kỹ năng giao tiếp, ứng xử đạt chuẩn Quốc tế. Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố sẽ tiên phong là nơi dẫn đầu về giao tiếp chuẩn trong hệ thống Bệnh viện công. Hãy đến với chúng tôi và cùng trải nghiệm.

BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG THÀNH PHỐ